GIÁ XĂNG Ở ANH TĂNG CAO KỶ LỤC

Giá xăng ở Anh đạt mức cao nhất mọi thời đại trong tuần này, với một lít trung bình hơn 2,30 USD, Bloomberg đưa tin lưu ý rằng điều này khiến xăng của Anh trở nên đắt đỏ nhất trong năm nền kinh tế lớn nhất châu Âu.

Giá xăng ở Anh tăng cao kỷ lục

RAC, tổ chức dịch vụ ô tô, lưu ý rằng giá xăng bán lẻ đã khác với giá bán buôn, vốn đã giảm trong 5 tuần liên tiếp.

Simon Williams, phát ngôn viên của RAC cho biết: “Chúng tôi rất muốn nghe lý do của họ về việc giữ giá cao như vậy trong trường hợp này,”

Giá nhiên liệu bán lẻ tăng đột biến đã gây ra sự bất bình dẫn đến một loạt các cuộc biểu tình đi chậm, với các nhà vận động từ FairFuelUK cho biết đã có kế hoạch cho các cuộc biểu tình đi chậm trên một số đường cao tốc trong nước để phản đối mức giá kỷ lục.

Tháng trước, RAC báo cáo rằng hóa đơn đổ xăng cho ô tô ở Anh lần đầu tiên vượt quá 100 bảng Anh, lên đến gần tương đương 122 USD.

“Đó là một ngày thực sự đen tối hôm nay đối với các tài xế, với mức xăng hiện đang vượt ngưỡng 100 bảng một thùng (£ 100,27p). Một lần đổ đầy dầu diesel hoàn chỉnh hiện có giá 103,43 bảng”, phát ngôn viên Williams cho biết vào thời điểm đó. của Sky News.

Chính phủ, trong nỗ lực giảm bớt gánh nặng, đã cắt giảm thuế nhiên liệu tương đương 0,06 USD / lít vào đầu tháng 3, nhưng biện pháp này không đủ để ngăn chặn đà tăng giá của máy bơm.

RAC’s Williams vào tháng 6 đã thúc giục Downing Street cắt giảm thuế hơn nữa để giúp người lái xe đối phó hoặc, cách khác, thực hiện giảm thuế VAT tạm thời, khoảng 0,36 đô la mỗi lít.

Thủ tướng Rishi Sunak cho biết vào cuối tháng 6 rằng chính phủ đang xem xét cắt giảm sâu hơn thuế nhiên liệu.

Chủ tịch của AA, tổ chức ô tô, cho biết, “Giá máy bơm hiện nay giống như ‘viễn tưởng về máy bơm’ vì chúng không phản ánh xu hướng giảm chung mà chúng ta đã thấy ở giá bán buôn. Đây hiện là một tình huống cấp bách.”

Giá nhiên liệu kỷ lục đang làm tăng thêm cuộc khủng hoảng giá sinh hoạt vốn đã nghiêm trọng ở Anh, với lạm phát đạt 9,1% vào tháng 5, mức cao nhất kể từ năm 1982.

Nguồn: brecorder.com

Bình luận về bài viết này

Tạo trang giống vầy với WordPress.com
Tham gia